Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Tìm Hiểu Cách Chọn Mẫu In Màu Chính Xác

Edit Posted by with No comments
Màu sắc đúng mực trong thiết kế đồ họa là rất khó để đạt được, nhưng nó cũng là một trong những khía cạnh cần thiết nhất của xây đắp. Vì vậy, làm thế nào để bạn chắc chắn rằng bạn cung ứng cho khách hàng của bạn các mẫu in màu sắc chính xác nhất?

Độ đúng mực của màu sắc

Màu sắc là một trong những phần khó nhất của xây đắp để hiển thị chính xác với một khách hàng. Nhận thức về màu có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm:
Nhận thức của con người:
  • Cách mỗi người nhìn thấy màu sắc có thể không giống nhau, tùy thuộc vào cấu trúc của mắt của cá nhân. Điều này đặc biệt đúng trong phạm vi của các dải màu xanh.
  • Màu sắc cũng có thể tác động mỗi bên khi được đặt bên cạnh màu khác
  • Có thể thông qua sự phản chiếu hoặc là một ảo ảnh thị giác. Để chứng minh điều này, giữ một mảnh giấy có màu sáng sủa hoặc đối tượng bên cạnh một mảnh giấy trắng gần một cửa sổ sáng sủa. Mảnh giấy sẽ trở thành màu khác
  • Có màu tươi sáng sủa.

Máy tính và công nghệ in ấn

Các màn hình máy tính trung bình sẽ hiển thị màu sắc khác biệt tùy thuộc vào máy tính, các loại màn hình (ví dụ, màn hình phẳng LCD sẽ thể hiện màu sắc như xanh hơn), hiệu chỉnh nút chỉ dẫn độ sáng, tương phản cũng cho những hiệu quả màu sắc khác nhau.


In phun và máy in laser, với công nghệ tân tiến thật là thuận tiện, nhưng những máy in này xoàng xĩnh không có dải màu mà máy in chuyên nghiệp có được.

Điều này rất rõ ràng trong trường hợp của màu sắc tươi sáng sủa, đặc biệt là màu tối hoặc màu sắc phức hợp (màu sắc được tạo thành từ màu lục lam, đỏ tươi, tiến thưởng và đen (CMYK) tất cả được pha chế với nhau).

Công cụ tầm thường để kiểm tra màu

  • Bạn có thể kiểm một quyển màu chuẩn CMYK dùng cho in offset có bán ở hiệu sách ngoại văn, hoặc kiếm một quyển màu Pantone, 2 quyển này tương đối thông dụng.
  • Còn có nhiều quyển màu khác do các hãng sản xuất đi theo hệ thống mực màu của họ
  • Trên các quyển màu họ có in các màu cùng các chỉ số để in được màu đó ví dụ màu đỏ C0 M100 Y100 B0: nghĩa là màu xanh & đen không có; màu hồng + màu vàng in đủ 100%, gần giống như vậy với các màu khác. Cách này còn gọi là thông số màu. – Quyển màu Pantone còn cho biết in màu trên giấy sần hoặc giấy bóng như thế nào matt or unmatt.
  • bạn so sánh màu cần in với sách chuẩn màu – lấy thông số màu đưa vào chương trình thi công rồi outfilm.
  • Cho in offset với những máy in tốt + mực chuẩn thì màu sẽ ra đúng được, còn máy in chất lượng kém cỏi hoặc ảnh hưởng của việc outfilm màu chuẩn sẽ thay đổi một chút việc này rất cần thiết
  • Cho nên khi phát triển số lượng lớn nên đứng cạnh máy in yêu cầu thợ in điều chỉnh cho chuẩn với màu yêu cầu một cách tương đối.
  • Nếu màu yêu cầu đúng đắn tuyệt đối khoảng 99% thì nên in màu pha – đòi hỏi thợ pha mực đúng màu đó rồi in cách này kém cỏi cho in lưới hoặc in offset kẽm riêng.
Trên đây là những thông tin về cách chọn mẫu in màu chuẩn xác nhất. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất để quý khách hàng có thể thao khảo và áp dụng.

Nếu có thắc mắc về vấn đề gì thì hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

VPĐD: 11 Đặng Thế Phong, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, Tp.HCM
Phone: 0981 410 865
Zalo: 0981 410 865
khuonbe-tungphat.com
khuonbetungphat@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét